นิทานตำนานเรื่องเซ็กซ์

ตำนานที่ว่าเป็นของเมืองพระนครหลวง (นครธม) ในกัมพูชา เป็นเรื่องของนางนาคที่แปลงกายเป็นสาว เพื่อสังวาสกับพระราชาบนปราสาท และเชื่อกันว่าคืนใดพระราชางดเว้นภารกิจทำการบ้านกับนางนาคบ้านเมืองจะวิบัติล่มจม
.
ตำนานนี้มาจาก หนังสือ บันทึกว่าด้วยขนบธรรมเนียมประเพณีของเจินละ ของ โจวต้ากวาน แปลเป็นไทยโดย เฉลิม ยงบุญเกิด มีใจความดังนี้
.
“ส่วนที่เกี่ยวกับปราสาททองคำ ภายในพระราชวังนั้น พระเจ้าแผ่นดินเข้าที่พระบรรทมในยามราตรีบนยอดปราสาท
.
พวกชาวพื้นเมืองพากันกล่าวว่่าในปราสาทนั้น มีผีภูตงูเก้าศีรษะซึ่งเป็นพระภูมิเจ้าที่ทั่วทั้งประเทศ ภูตตนนี้เป็นร่างของสัตรีและจะปรากฏกายทุกคืน พระเจ้าแผ่นดินจะเข้าที่พระบรรทมและทรงร่วมสมพาสด้วยก่อน แม้แต่บรรดามเหสีทั้งหลายของพระเจ้าแผ่นดินก็ไม่กล้าเข้าไปในปราสาทนี้ พระเจ้าแผ่นดินจะเสด็จออกจากปราสาทนั้นเมื่อเพลายามที่ 2 แล้วจึงจะเข้าที่พระบรรทมร่วมกับพระมเหสีและพระสนมได้
.
ถ้าหากราตรีใดภูตตนนี้ไม่ปรากฏกาย ก็หมายความว่าเวลาสวรรคตของพระเจ้าแผ่นดินของชาวป่าเถื่อนพระองค์นั้นใกล้เข้ามาแล้ว ถ้าพระเจ้าแผ่นดินของชาวป่าเถื่อนมิได้เสด็จไปเพียงราตรีเดียว ก็จะต้องทรงได้รับภัยอันตราย”
.
นอกจากนี้ในกฎมณเฑียรบาล ยุคต้นอยุธยา ก็มีพิธีที่มันคล้ายๆ กัน พิธีที่ว่าคือ พิธีเบาะพก ที่พระเจ้าแผ่นดินต้องเสด็จไปบรรทมกับแม่อยัวเมือง (ในกฎมณเฑียรบาลเรียกแม่หยัวพระพี่) ในพระตำหนักศักดิ์สิทธิ์ หมายถึงพระเจ้าแผ่นดินต้องทรงร่วมเพศสมพาสกับนางนาค ซึ่งเป็นแบบแผนดั้งเดิมที่สืบจากกัมพูชา
.
เบาะพก เป็นคำเขมร หมายถึง มีบางอย่าง (เช่น อวัยวะเพศชาย) ทิ่มๆ ตำๆ บริเวณใต้ชายพก (ของหญิง)
แม่อยัวเมือง เป็นคำดั้งเดิม (บางทีเขียนว่าแม่หยัวเมือง) กร่อนจาก “แม่อยู่หัวของเมือง” หมายถึง หญิงเป็นใหญ่สุด (ในพิธีกรรม) ของเมือง หรือราชอาณาจักร ในที่นี้คือ ผีบรรพชนที่เป็นแม่หญิง 



ราคา 390 บาท

สนใจสั่งซื้อหนังสือ 
Inbox : Bookbooksiam
Line ID : rattatom

Tel : 089 484 6655 / 095 713 9977


ขอบคุณ ข้อมูลดีๆ จากลิงค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น